Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Tiết kiệm tiền mượn nhà đặt tích trữ lũy chuốc nhà

“Ði thuê nhà có nhiều cái bất tiện”


Vợ phu nhân chị Vân quê ở Đồng Nai xuống Thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp, vừa mua một căn hộ căn hộ cấp cao nhờ mạnh bạo vay vốn ngân hàng bat dong san hung thinh. Chị Vân kể ”Vợ chồng tôi luôn muốn mua một căn hộ riêng nhưng cũng muốn dè xẻn đủ rồi mới mua vì ngại nợ nần bat dong san. Thế nên dù đã tìm nhà từ suốt 2 năm nay và được giới thiệu nhiều căn khá đẹp nhưng chúng tôi vẫn lần lữa. Trong khi đó, hai vợ ông xã vẫn phải đi thuê nhà. Để có được chỗ ở thoải mái, có chỗ đậu xe lại thuận tiện đi lại, chi phí hàng tháng cũng đã hết 8 triệu đồng mà giá thuê nhà năm sau lại cao hơn năm trước.”


Chuyện lo sợ vay ngân hàng là tâm lý phổ biến, bởi liên quan đến nợ nần, các thủ tục giải ngân, nhiều người mua lại không rành rọt về các dịch vụ số tiền chuyên nghiệp. Hiện nhiều bank tung hàng các gói cho vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn, nhưng mà nếu không được tư vấn để tính toán được giá thành sau vay hoặc vòng tài chính phù hợp với quan tâm thì khách vay rất dễ bỏ cuộc, hoặc có thể gặp đen đủi về năng lực thanh toán sau này.


Tiết kiệm tiền thuê nhà phố để điển tích lũy mua nhà - 1


Vay mua nhà phố –lợi nhiều hơn người quan tâm nghĩ


Nói về mong muốn vay tiền để mua nhà, chị Vân cho biết:“Vừa rồi, được người cư dân giới thiệu tại VIB đang có chương trình cho vay biệt đãi 7,99 – 9,99%/năm (*), vợ chồng tôi có đến với ý định hỏi thông suốt tin. Như trường hợp của tôi, vay 1 tỷ trong 20 năm thì tài chính gốc và lãi phải trả tối đa chỉ khoảng 11,8 triệu đồng/tháng.  Sau thời điểm ưu đãi, nếu lãi suất có tăng, tôi cũng chỉ phải trả chưa đến 14,5 triệu đồng/ tháng, không gây sức ép số tiền để ảnh hưởng đến chất lượng sống của gia đình. Được tham vấn rõ ràng, minh họa cụ thể, thấy hợp trình độ nên chúng tao đã đồng ý vay.”


Lãi suất lôi cuốn là một phần quan trọng, nhưng trong sinh sống hiện đại, thủ tục hồ sõ phải gọn để không mất thời gian của khách hàng. Chị Vân phân tích: “Công việc của tôi rất bận nên không dành nhiều thời điểm dự định hồ sơ được. Trường hợp của tôi vay ở VIB Hồ Chí Minh, nhưng dùng của cải thế chấp của cha nội mẹ ở Đồng Nai, nên thủ thô tục có phức tạp hơn, phải dự định từ hộ khẩu tới pháp lý cá nhân của bố mẹ. Về phần mình, tôi cũng cần dự tính thêm giấy tờ cá nhân, hợp đồng lao động và công nhận thu nhập của 2 vợ chồng. Điều tôi vừa lòng là mình chỉ cần về Đồng Nai một buổi sáng thứ 7 là xong hoàn thành hồ sơ. Ðó là nhờ cán bộ tín dụng đã tư vấn kỹ lưỡng để tôi dự tính đủ hồ sơ trong 1 lần, và kết hợp giữa các chi nhánh ở các tỉnh khác nhau của bank khá tốt.”


Tiết kiệm tiền thuê nhà phố để điển tích lũy mua nhà mặt phố - 2


Với những đối tượng như chị Vân, giá thành cộng thêm khi sử dụng dịch vụ, bao gồm cả dịch vụ tài chính, được phân tách cao.“Tôi được tham vấn thêm về tài chính cá nhân, như nên dành dụm 10% lương bổng sau khi chi tiêu & trả ngân hàng hàng tháng để đề phòng chi cho các sự kiện phát sinh trong cuộc sống. Ngân hàng cũng có công cụ ngay trên website (www.vaychinhdang.vib.com.vn – phóng viên) giúp tôi toan tính thời hạn vay và mức trả nợ hàng tháng thích hợp để không bị áp lực trả nợ hàng tháng.”


Nhờ mạnh bạo vay ngân hàng, vợ phu nhân chị Vân đã sắm được một chung cư chung cư sang trọng ở gần chợ Phạm Văn Hai, Quận Tân Bình – địa điểm tại nhộn nhịp và tiện lợi đi các quận trung tâm. Thay vì tốn tiền thuê nhà, giờ đây khoản tiền trả bank hàng tháng cũng chính là giá thành điển tích lũy cho căn nhà phố của gia quyến chị.


Tiết kiệm tiền thuê nhà mặt phố để điển tích lũy mua nhà - 3


(*)  VIB đang triển khai gói 2.500 tỷ đồng cho vay lãi suất ưu đãi từ 7,99%/năm trong 6 tháng đầu và 9,99%/năm trong 6 tháng lần lượt đối với các khoản vay bất động sản, cá nhân chủ nghĩa kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ, vay mua ô tô và vay tiêu dùng. Theo đó, với khoản vay từ 2 tỷ đồng trở lên, người quan tâm sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi từ 7,99%/năm trong 6 tháng đầu, tiến hành mức lãi suất 9,99%/năm cho 6 tháng tiếp theo. Với điều khoản vay từ 1 tỷ tới 2 tỷ đồng, khách hàng sẽ được hưởng lãi suất 9,99%/năm không đổi trong 12 tháng đầu bat dong san. Chi tiết liên hệ TTDVKH 24/7 (04) 62585858 / hotline 18008180.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét