Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

Làn sóng lập hoặc công ty hàng phục tài chính

Thứ bảy, 2/5/2015 |16:26 GMT+7 Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Thứ bảy, 2/5/2015 |16:26 GMT+7 Làn sóng lập công ty tài đích thị Trong mùa cực kì hội cổ đông năm nay, hàng loạt ngân quy hàng xin quan điểm cổ đông thành lập công ty tài chính. 

  • Ngân quy hàng ồ ạt tóm thâu công ty tài chính / Ngân hàng phục có trạng thái phải dừng cho vay tiêu dùng
Ngân hàng phục Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đệ trình xin kế hoạch lập công ty tài chính tiêu sử dụng với ba phương án là mua lại một công ty tài chính thị đang hoạt động mê hoặc chuyển đổi công ty cho thuê tài đích thị hiện có của BIDV thành công ty tài chính tiêu dùng Khu đô thị Dịch Vọng Bán biệt thự liền kề. Trường hợp không thực hiện được hai phương án trên, BIDV sẽ thành lập mới công ty tài chính.  

Một ngân hàng phục có vốn quốc gia khác là Công xót thương Việt Nam (VietinBank) cũng tham dự làn sóng này. Với phương kế hoạch sáp nhập PGBank, VietinBank sẽ chuyển một phần PGBank thành Công ty tài chính thị PG Finance.

Ở vô khối cổ phần, Ngân đầu hàng Á Châu (ACB) dự định thành lập công ty tài chính thị với mô hình hoạt động gồm tín dụng tiêu dùng, cho thuê tài chính và bao thanh toán.Sau khi Công ty tài chính ACB được cấp phép thành lập, Công ty cho thuê tài chính thị (ACB Leasing) sẽ đồng thời xin phép Ngân hàng Nhà nước sáp nhập vào đơn chiếc vị này. Hiện nay, vốn điều lệ của ACB Leasing là 200 tỷ đồng, để thành lập công ty tài chính, ACB phải cấp thêm vốn điều lệ là 300 tỷ đồng.

Tương tự, Sacombank, Nam A Bank, OCB, DongA Bank… cũng lên kế hoạch thành lập công ty tài chính thị với vốn điều động lệ 500 tỷ đồng nhằm đích đẩy mạnh cho vay tiêu dùng.

Lý áp điệu về chủ trương lập công ty tài chính, ACB cho biết hiện giờ trong số danh thiếp nghiệp vụ tài chính thị mà ngân hàng cung cấp, có các nghiệp vụ tín dụng tiêu dùng, cho thuê tài chính, và bao thanh toán. Nhưng Ngân đầu hàng Nhà nước đã có một số dự thảo thông tư có trạng thái sẽ ban hành trong thời gian tới, trong đó có quy định về hoạt động cho vay của các tổ chức tín dụng và hoạt động tín dụng tiêu sử dụng của công ty tài chính.

* Ngân hàng phục có thể phải dừng cho vay tiêu dùng

Theo 2 thông suốt tư nói trên, ngân hàng phục thương nghiệp có thể sẽ không còn được cho vay tiêu dùng, tùy theo bại lộ trình vì nhà quản lý quy định. Vì vậy, để chuẩn bị cho việc tiếp kiến tục hoạt động kinh doanh về cho vay tiêu sử dụng sau khi có danh thiếp thông suốt tư nói trên, ACB cấp thiết phải thành lập một công ty tài chính.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thanh Toại, Phó giám đốc điều hành ACB cho biết thêm, hoạt động cho vay tín chấp, tiêu dùng đã được ngân đầu hàng khai triển nhiều năm qua nhưng chưa dám đi vào những lĩnh vực rủi ro cao. Từ trước tới nay, ngân hàng phục cốt tử lựa chọn khách hàng, tìm những phân khúc rủi ro thấp, trong đó ưu tiên danh thiếp đối tượng làm thuê ăn tiền lương bởi thu nhập ổn định.

Bởi theo ông Toại, hoạt động cho vay tín chấp, tiêu sử dụng đang nằm trong ngân đầu hàng thành ra kết quả kinh doanh sẽ phản ảnh túc trực tiếp vào bản cân đối tài chính. "Còn nếu thành lập công ty tài chính, khi đó đơn vị này sẽ dám mở rộng đối tượng hơn bởi chưng toàn bộ hoạt động cho vay tiêu dùng, kể cả thẻ tín dụng, sẽ được chuyển hoàn trả toàn sang công ty tài chính", ông nói.

Chung quan điểm, ông Lê Thành Trung, Phó giám đốc điều hành HDBank nhìn nhận, cho vay tiêu dùng thường tập trung vào danh thiếp khoản vay nhỏ lẻ, không có tài sản đảm bảo, lãi suất sẽ được ứng dụng cao hơn thành ra cấp thiết phải cho vay qua công ty tài chính thị và tách bạch hẳn với ngân hàng. Sự chuyên biệt này sẽ giúp quản lý rủi ro một cách tốt nhất.

Lãnh đạo Sacombank, ông Nguyễn Miên Tuấn, Phó chủ toạ cũng cho biết, hiện giờ đời sống người dân càng ngày càng cao, nhu cầu tiêu dùng gia tăng, lĩnh vực bán sỉ được các ngân đầu hàng chú trọng. Do đó, nhà băng nhóm này muốn chuyên biệt hóa hoạt động tín dụng tiêu dùng, xúc tiến mảng bán lẻ thành ra việc thành lập công ty tài chính cho vay tiêu dùng là cần thiết trong bối cảnh này Bán nhà Hà Nội.

Lệ Chi

if (typeof(Parser) != 'undefined') $('.vne_video').each(function(key, val) var videoId = $(this).html().trim(); var vneVideo = '' + videoId + ''; var parentDom = $(this).parent().get(0).tagName; var ta  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét