Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Cận tháng “cô hồn”, nhà ghét ráo trọi siết "chạy" hàng

Sự ấm lên chút ít của thị trường căn hộ có giá xấp xỉ 1 tỷ đồng thời gian gần đây liệu có tạo sức ấm cho tháng “cô hồn” năm nay đột biến ngoại lệ về giao dịch? 


Ngoài các đề án đã được mở bán từ đầu năm, hiện nay chủ đầu tiếp thô lỗ mở giao dịch vét ở đợt cuối trên thị trường Hà Nội như: Dự án Thăng Long Number One, Madrin Garden, The Sparks Dương Nội… ngay từ đầu tháng 7, vô vàn đề án “mới ra lò” có giá dưới 2 tỷ đồng cũng ồ ạt mở mua bán từ nay đến cuối 2014 như dự án bất động sản Green Stars, dự án bất động sản Diamond Blue (phố Triều Khúc, Thanh Xuân), đề án Hei Tower và dự án bất động sản Mỹ Sơn Tower (Nhân Chính, quận Thanh Xuân), dự án Sapphire Palace (Chính Kinh, Cầu Giấy)…


Cận tháng “cô hồn”, nhà phố đất ráo riết "chạy" hàng - 1


Tháng "cô hồn" thường là tháng có lượng mua bán nhà mặt phố đất ít nhất trong năm.


Khu vực Nam Hà Nội cũng có vô vàn đề án mới như: Chung cư Đồng Phát (phường Vĩnh Hưng), dự án tại số 75 Tam Trinh, đề án T&T Vĩnh Hưng, hay chung cư 87 Lĩnh Nam… tất cả các dự án bất động sản này đều nằm ở quận Hoàng Mai được xem là một nguồn cung hoàn toàn mới mẻ cho phân khúc ở giai đoạn nửa cuối 2014 và 2015.


Ngoài ra, trên phân khúc cũng có thêm một số dự án với tên tuổi khá mới được chào mua bán như dự án Diamond Blue ở Thanh Xuân đưa ra design qui mô chung cư thích hợp từ 72 đến 127m2, với giá mua bán chỉ từ 17 - 19 triệu đồng/m2 (bao gồm VAT và tiện nghi hoàn thiện) bat dong san bán nhà đất biệt thự cầu giấy. Hay dự án bất động sản căn hộ Green Stars (Bắc Từ Liêm) gia nhập phân khúc với mức giá từ 1,5 tỷ đồng/căn, Green Stars được kỳ vọng sẽ tạo cơn sốt mới trên thị trường BDS vì dự này nằm ở kế cạnh đường Vành đai 3, địa điểm tại có rất ít đề án căn hộ có mức giá trung bình.


Thêm đó, một số đề án “thay tên đổi họ” thì bán chuyển nhượng khá sầm uất bởi qui mô chung cư nhỏ thích hợp với nhu cầu, nhất là mức giá CĐT đưa ra lại khá “mềm”, dao động từ 12-17 triệu/m2.


Càng kề cận tháng “cô hồn” nhiều dự án còn tung chiêu khuyến mại, khuyễn mãi để “hút” khách mua nhà mặt phố như một số căn hộ ở căn hộ Westa (KĐT Mỗ Lao, Hà Đông) vừa được chủ đầu tư điều chỉnh giá về mức làng nhàng 17,9 triệu đồng/m2 xây thô và 21 triệu đồng/m2 căn hộ hoàn thiện, thay vì mức giá chuyển nhượng trước đây là 26 - 28 triệu đồng/m2.


Song, theo khảo trung thành tại một số sàn chuyển nhượng BDS trên địa bàn Hà Nội thì sau khi ấm lên dao động 5 tháng đầu năm, gần đây, thị trường này lại có dấu hiệu trầm lắng, thanh khoản và giao dịch sụt giảm.


Nhân viên một sàn mua bán BDS trên đường Lê  Văn Lương kéo dài cho hay: Nếu như trong 5 tháng đầu năm, đối với phân khúc căn hộ bình dân, làng nhàng mỗi tháng chuyển nhượng kết quả tốt đạt dao động 100 căn, thậm chí có thời khắc chuyển nhượng lên gấp đôi, nhiều đề án còn bị “cháy” hàng do quan tâm lớn, lẻ loi cử như dự án bất động sản C37 Bắc Hà, dự án VOV (Mễ Trì), nhà chung cư 136 Hồ Tùng Mậu…


Cá biệt hơn, một số dự án chung cư cấp cao như Golden West, Golden Land và Discover Complex…  đột nhiên dưng có giao dịch. Thế nhưng, trong vòng 2 tháng gần đây, mua bán trên phân khúc nhà đất đột nhiên chững lại, phân khúc nhà chung cư bình dân được kỳ vọng nhất sẽ sôi động cũng có thanh điều khoản kém hơn, hiện bán chỉ đạt khoảng 40 căn/tháng.


“Vì thế, khó có xác xuất kỳ vọng tháng 7 sẽ có nhiều chuyển nhượng thành công, nhất là việc mua nhà cửa thường được nhiều người kiêng kỵ mua vào tháng “cô hồn”, Sales này nhận định.


Với những gì đang diễn ra trên phân khúc thì việc có nhiều mua bán thành tựu trong tháng “cô hồn” là rất khó. Như nhận định của ông Lê Minh Dũng, Giám đốc bộ phận xem xét và tư vấn CBRE Việt Nam: Năm nào tháng “cô hồn” chuyển nhượng BDS cũng thường chững lại, sau đó mới có khả năng tăng trở lại ban chung cu nam trung yen gia re. Năm nay cũng không ngoại lệ, điều này sẽ khiến lượng mua bán nhà đất thành tựu của quý 3 sẽ giảm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét